• Bí-G có những chuyên mục gì?

  • Ảnh nhà Bí

    IMG_20120831_140453

    IMG_20120822_085335

    IMG_20120831_092850

    S7303627

    Photo06240639_1

    Photo-0016

    More Photos

Bánh Chiffon sữa và nho khô

Chuyện chinh phục chiffon dài mà không dài!..

Lúc mới làm bánh này, mình bực mình vì tại sao “danh tiếng” của nó lẫy lừng là vậy: nào là xốp, ẩm, rồi là mềm mịn như mây, rồi không quá ngọt,… rồi ai cũng yêu mến nó. Có nhiều bạn còn thề rằng chỉ ăn em này thôi?!

Danh tiếng là vậy nhưng sao bánh của mình làm ra thì mặc dù xốp, nhẹ, nhưng thành và đáy bánh có vẻ bết bết, ướt ướt, không thơm ngon là mấy, có khi nổi cao trong lò mà lấy ra lại xẹp xuống!

Đau, buồn, thất vọng! hihi thảm quá! Cho đến một hôm chiếc nhiệt kế chuyên dùng đo thức ăn được tậu về, người bán nói rằng nói có thể dùng để đo nhiệt trong lò nướng luôn! Thế là anh chàng được đi theo vào lò, nằm e ấp cạnh 1 em chiffon.

Ô hô, lò nướng gì kỳ “vấy”! Ta vẫn biết cái cửa của nhà ngươi bị hở 1 tí nhưng thật là quá đáng vì ta phải chỉnh lò đến 220oC thì cái nhiệt kế mới lấp ló mức 320oF (tức là khoảng 160oC).

Thế! Thế mới nói là cái lò nướng bị khùng đã làm mình khổ đến mức nào! Phải “đi” đến nhiều nơi, đọc nhiều thứ, hỏi han này nọ (tất nhiên là trên thế giới phẳng!) và cuối cùng thì cái nhiệt kế giải quyết được vấn đề!

Chuyện này càng cho thấy “tầm quan trọng của Khoa học và kỹ thuật“. Ghê chưa!!

Từ sau ngày làm thành công cái Chiffon sữa – nho khô đó, thể loại này được làm thường xuyên hơn, nó được mình và 2 đứa em chồng tín nhiệm lắm. 1 cái 2 tấc được nướng vào buổi tối sẽ được giải quyết gọn gàng vào sáng hôm sau: 2 đứa nhóc 2 lát bé xíu, ông chồng mình thì thử 1 tí xem có đúng là ngon như lời vợ nói hay không thôi (anh chàng này hổng thích bánh ngọt tí nào! Chả hiểu có thích “mật ngọt” đầy rẫy ngoài đường không nhỉ?!), còn lại thì 3 chị em chia nhau mang đi làm, đi học.

Thêm 1 ly trà là mình có một buổi sáng nhẹ nhàng, ngon – bổ – rẻ – sạch sẽ!

Hẳn sẽ có ai đó thắc mắc về cái gọi là “Chiffon sữa – nho khô”, thật ra nó được làm hoàn toàn theo công thức “Chiffon cam và scanberries khô” của Khai Tâm. Công thức và cách làm được hướng dẫn rất kỹ ở đây.

Mình không có quả scanberry khô, còn cam vàng thì mắc quá, nên mình thay bằng nho đen khô và sữa tươi.

Gửi phản hồi

