• Bí-G có những chuyên mục gì?

  • Ảnh nhà Bí

    IMG_20120831_140453

    IMG_20120822_085335

    IMG_20120831_092850

    S7303627

    Photo06240639_1

    Photo-0016

    More Photos

Bánh Creamcheese trang trí với kem tươi

Japanese cotton creamcheese vốn tự thân nó đã rất ngon, nay dùng thêm với kem tươi mát lạnh cũng tăng thêm phần hấp dẫn.

Mình đã từng nói đây là 1 trong những loại bánh mình thích nhất, thế nên có thêm nhiều người bạn của mình thích nó thì mình cũng không ngạc nhiên gì.

Thật ra cũng chẳng phải quyền quý cao sang gì, nhưng ít người biết đến là vì người ta bán thì mắc mà lại chẳng có ai giới thiệu vì sao nó mắc như thế. Phải mắc đến gấp 3 cái bánh gato thông thường ấy chứ. hihi, thế nên ít người mua nó?!

Hồi năm ngoái, khi mình thử làm bánh này lần đầu, chẳng biết nướng niếc kiểu gì mà gần 1 tiếng rưỡi, lấy tăm thử vẫn thấy ướt. Thì ra nó bị hỏng, trên nở khô ráo, dưới ẩm ướt hơi đặc. Nhưng ăn thì vẫn thấy ngon mới chết chứ!
Mình mang đến công ty, không dám mời ai, nhưng nhỏ kia thấy mình cắm cuối ăn một mình thì đòi xin 1 miếng. Ăn xong nó la lên ngon, thế là mấy nhỏ khác xúm vô đòi ăn thử. hi hi thế mà vui! Vì có người khen bánh mình làm ngon!

Thật trùng hợp khi chiều hôm đó ông sếp mua mớ bánh ngọt vào, trong đó cũng có 1 cái bánh cheese hình oval. Mọi người ăn và lại khen ngon, sau đó so sánh với bánh của mình và bảo bánh mình làm ngon hơn?! Ôi, “maybe” chỉ là “maybe” thôi, có khi do bánh ngoài tiệm không cho nhiều cheese bằng bánh nhà làm???

Và sau đó là nhiều người nhờ làm, rồi “tay nghề” cũng ổn hơn, bánh ra lần nào cũng ngon, chỉ tội bị nứt mặt!
Rồi tiếp theo là những cái cheese cake phủ kem dành cho tiệc sinh nhật:

Một kinh nghiệm xương máu là đừng nên thêm thắt sửa chữa gì trên cái bánh đã hoàn chỉnh, mình hay mắc phải lỗi này. Thêm bớt này nọ làm cho thành bánh bị lem nhem, đành phải che bằng mấy đường lăng quăng. Tiếc là kem hơi bị rỗ. Bông hoa hồng pha màu tím nhưng chẳng biết sao lên hình lại ra xanh thế này.

Mỹ Thanh nói, mẹ nó rất thích cái bánh, thích mấy bông hoa màu tím, và khen cái bánh ngon nữa chứ.
Vui ghê!

5 phản hồi

  1. Công thức đâu, cho xin nào? Cho thêm kinh nghiệm cần phải né nữa. Cảm ơn trước nhe.🙂
    Mấy bông tím là fondant phải không?

    • Sẽ bổ sung công thức để bạn Nga tham khảo, cũng là công thức đi mượn thôi!
      Mấy bông hoa tím nhỏ quanh thành bánh là bông đường (icing suger) chứ không phải fondant đâu.

  2. Hôm nay bạn N đã có đủ nguyên liệu để làm. Làm xong rồi, hơi bị overcooked nên mặt bị nứt. Giờ đang cất trong tủ lạnh. Chiều chờ chồng về làm chuột🙂. Có điều lúc làm bị phân tâm vì 2 thằng con nên quên bỏ hai thứ trong công thức: whipped cream và vanila extract😀

  3. Uhm, lần đầu làm đã thiếu nguyên liệu nên có gì để so sánh đâu🙂, nhưng tui nghĩ là nó hơi bị khô, ko có độ xốp. Tui ăn cái này lâu quá rồi để mà nhớ chính xác texture của nó, nhưng vị thì cũng được, loại này làm tệ lắm vẫn ăn được thôi vì kem bơ nhiều thế mà. Hai thằng con không hưởng ứng, tui ăn được ít, nên có mỗi chuột ăn từ từ vậy🙂

Gửi phản hồi

