• Bí-G có những chuyên mục gì?

  • Ảnh nhà Bí

    IMG_20120831_140453

    IMG_20120822_085335

    IMG_20120831_092850

    S7303627

    Photo06240639_1

    Photo-0016

    More Photos

Thái Lan

Hồi giữa tháng 9, hai vợ chồng có chuyến đi chơi Thái Lan, đi bằng vé bay giá rẻ của Air Asia đặt mua từ tận năm trước, mua tour nội địa cũng của hãng này. Tính ra rẻ quá trời nhưng lại rất chất lượng!

Chuyến đi ngắn vui ơi là vui, với những kỉ niệm “hú hồn”, nhớ cả đời luôn!

Có lẽ Thái Lan thì chỉ mới với mình thôi chứ người ta đã đi từ lâu, nên cũng không biết kể gì, chỉ ghi lại vài bức ảnh để nhớ về một nơi mình đã đi qua!

Máy bay này chở mình đi nè, vé khứ hồi cho cả 2 vợ chồng, tính luôn thuế rồi mà chỉ có 110 đô.

Con đường sạch sẽ phía trước cung điện hoàng gia và chiếc taxi màu hồng trông hay hay:

Mình thấy bên đó có nhiều căn nhà bằng gỗ kiểu thế này:

Và bức ảnh phía dưới đường cao tốc này làm mình nhớ đến kênh Nhiêu Lộc ngày xưa:

Từ đường cao tốc mình cũng chụp được hình tòa nhà cao nhất Bangkok – Tháp Baiyoke II

Tối đó mình ăn buffet ở tầng 88 của tòa tháp này, sau đó xuống tầng 84 đứng trên trục xoay 360 độ ngắm toàn cảnh Bangkok về đêm. Các món ăn ở đó thì cũng không có gì đặc biệt lắm, ngoài món ghẹ tươi và tôm càng hấp được mọi người ưu ái, còn mình, mình chỉ thích món này:

Mong một ngày Sài Gòn có được những con đường như thế, nhưng liệu khi có rồi thì còn kẹt xe không nhỉ?!

Chỗ này là bán vé số nè, nguyên 1 dãy dài luôn, nghe nói một tháng họ chỉ có 1 hay 2 lần sổ xố thôi. Cái này ít hơn Việt nam nè! hihi

Tiếp theo là Safari World, mọi người ngồi trên xe xem vườn thú hoang dã. Nào là hươu cao cổ, lạc đà, đà điểu, cọp, sư tử, hà mã, beo, gấu, chim cò các loại… Chắc hai nhóc nhà mình được xem thì khoái lắm đây! Sài Gòn làm gì có vườn thú nào được như thế!
Ở đó mình cũng gặp vài ả – mà theo nhiều người định nghĩa thì là “đồng bọn” với mình – Sư tử cái!?

Trông nàng ấy cũng duyên dáng bên chàng lắm chứ đùa à:

Thế nhưng, chẳng hiểu mấy anh sư tử ăn ở thế nào mà để nàng phải dứt áo ra đi, đến ở với .. cọp, rồi sau này sẽ có những con tigon ra đời nhỉ!

Bỏ qua những anh chàng đói meo đang đứng ngồi chờ người ta mang bữa sáng đến

Chúng mình đến gặp đôi uyên ương hết sức dễ thương này nhé:

Nghe anh hướng dẫn viên nói rằng loài chim này rất là chung thủy, sống chết có nhau đấy! Nên khi vui vui vẫn có thể nói: “con người không bằng con chim!” hihi

Nói đến anh hướng dẫn viên mình lại nhớ hôm ấy, lúc đi ngang qua 2 anh chàng tê giác mập mạp béo ú này, mình có nhờ anh ta nói với tài xế: dừng xe để mình vô cưa hai cái sừng thôi rồi chạy ra liền! .. Vậy mà anh ta không chịu! Là sao?!


Qua khỏi vười thú thì sẽ đến:

Vào xem show khỉ đánh box, sư tử biển, cá heo và cowboy, Show nào cũng thú vị!
Show sư tử biển và cá heo hay là nhờ anh chàng MC tuy không đẹp trai nhưng rất duyên và tài năng. Nhớ lúc du khách đang ngồi chờ xem cá voi thì nhạc nổi lên, anh MC nói bằng tiếng Anh, kêu gọi du khách Ấn Độ đứng lên nhảy theo điệu nhạc. Phải nói người Ấn Độ có những điệu nhảy và âm nhạc quá quyến rũ, lại thêm sự tự nhiên, dạn dĩ của họ nữa, khán đài như có lửa vậy.. có cả mấy cậu bé khoảng khoảng 8-9 tuổi nữa, nhảy thật tự nhiên và đẹp. Khoảnh khắc đó làm mình khoái còn hơn coi mấy show chính nữa kìa.

Tiếp theo, anh MC lại nói tiếng Việt, rồi mở bản nhạc Katy của Lam Trường, anh ta “nhép theo” nữa, rồi mời du khách Việt đứng lên … híc, cả khán đài có nhiều du khách Việt Nam lắm, nhưng hôm ấy chỉ có vài chục bạn đứng lên ca hát theo thôi. Chẳng biết do bản nhạc không được nhiều người thích hay vì người Việt mình còn nhút nhát, thiếu tự tin nhỉ?! Mình thì vì cả hai!🙂
… và sau đó nữa là giai điệu của người Nga …

Về show khỉ đánh box, xem xong mình thấy tiêng tiếc cho mấy chương trình ở Việt Nam mình. Là thế này, mấy anh chị khỉ Thái cũng không tài giỏi hơn mấy anh chị khỉ Việt đâu. Khỉ bên mình cũng được huấn luyện giỏi lắm chứ, trò gì cũng biết làm, tuy nhiên người làm trương trình lại để cho nó rời rạc thiếu hấp dẫn, hết khỉ chạy xe, đến khỉ đu dây, đến đạp xích lô … Xong! Trong khi người ta có kịch bản hẳn hoi nhé, 1 câu chuyện xuyên xuốt khoảng 25 phút, kiểu như: Đấm box thì phải có 2 anh khỉ là nhân vật chính, rồi sẽ có khỉ đấm bóp phục vụ, có khỉ gái mặc bikini ra cổ vũ làm duyên, có cả khỉ khán giả đứng trên xem và ném rác xuống khi phật lòng, có cả khỉ cứu thương vô khiêng anh chàng thua trận ra nữa…
Đấy! bởi thế mà nó hấp dẫn hơn!

Qua đến show cowboy thì cũng hay ho ra phết:


Còn gì nữa nào, cá nhé:

Đã chưa! Mọi người thả bánh mì xuống nên cá mới bu lại nhiều như thế!
Ô hô, đây là lúc ngồi thuyền đi qua sông đến thăm chùa Thuyền. Thuyền bé, sông rộng, nước lớn, mình không biết bơi … nhưng chẳng thấy cái phao nào cả. hihi Liều!

Cá đầy sông nhưng người dân không dám bắt đâu nhé vì là cá của chùa đấy! Điều này cũng không lạ, khi có đến 95% dân số Thái Lan theo đạo Phật. Và Chùa – nơi thờ Phật – có vị trí quan trọng, là 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống người dân Thái Lan. Vì thế mới có 1 tòa cao ốc 56 tầng hoành tráng thế này bị bỏ hoang khi đang xây dựng dở dang.

Anh hướng dẫn viên người Thái, giải thích đại ý rằng: Khi xây tòa nhà, người chủ đầu tư không nghe theo vị sư chùa, đã xây quá cao nên bóng tòa nhà che phủ lên ngôi chùa… Thế rồi khi đang xây dở dang thì gặp khủng hoảng kinh tế năm 1997, hàng loạt công ty phá sản. Dự án bị dừng lại, về sau có nhiều nhà đầu tư khác đến nhưng lại đi vì …
Quả thật là 1 câu chuyện hấp dẫn phải không nào? Dù sao thì nhà cũng đã xây, và bóng nó thì cũng vẫn đỗ lên ngôi chùa, nhưng nó lại bị bỏ hoang. Kể ra cũng tiếc lắm chứ!?

Mình lan man quá nhiều nhưng vẫn chưa thể kết thúc bài này nếu chưa kể câu chuyện khách sạn bọn mình ở bị cháy.
Hôm đó là ngày cuối của chuyến đi, buổi tối, mình sắp xếp hành lí gọn gàng xong, 2 vợ chồng qua phòng kế bên chơi. Mấy ông đang lai rai nhậu nhẹt, bỗng nghe chuông báo động vang lên, mở cửa chạy ra xem. Nguyên 2 dãy, phòng nào cũng có người mở cửa nhìn ra dáo dát, mọi người cứ nhìn nhau chẳng hiểu vì sao chuông reo và cũng chẳng chịu làm gì cả, cho đến khi anh chàng hướng dẫn viên chạy từ dưới lên la rằng có cháy nhà. Chạy đi!

Ô hô, chồng bảo mình mở cửa phòng rồi chạy vào cầm 2 túi đồ chạy ra, mình vơ điện thoại và túi đựng giấy tờ và ù té chạy. Mình ở tầng 3 xuống thì cũng nhanh lắm. Xuống dưới thấy khói mù mịt, mùi khét lẹt, hết hồn, hai vợ chồng chạy thẳng ra lề đường đứng! Hú vía, lại bắt đầu lo cho mấy người ở tầng cao hơn, mọi người nháo nhác tìm nhau.. May sao chỉ là cháy nhỏ và người ta xử lí kịp. hihi

Gặp lại nhau lại cười như ngóe vì kẻ thì đi chân không, kẻ ăn mặc luộm thuộm, có đứa đang tắm cũng phải vơ đại đồ mặc vào và chạy … trông hài kinh khủng.

Quay lại phòng thui!


Đến lúc ra sân bay về lại lạc 1 chị cùng đoàn nữa chứ, tìm nhau mệt muốn chết luôn. Thế nên kế hoạch mua đồ miễn thuế đã bị phá sản, và mém chút thì mình và bé Tuyết còn bị bỏ lại nữa chứ. Hic hic
Quả là chuyến đi vui và nhiều thiệt nhiều kỉ niệm!

Viết nhiều rồi, mình thêm vài tấm chụp 2 vợ chồng nữa rồi kết thúc thôi!

3 phản hồi

  1. Nhin Vc cu nhu VC son nhi🙂. Hi vong sau nay con lon, minh hen nhau o nuoc nao ddo cung du lich he’n🙂

  2. Son lắm a? hihi Sao ko hẹn nhau ở VN mà là 1 nước thức 3 nhỉ?! Nhưng mà như vậy cũng thích chứ! Nhất định nha bạn Nga

  3. Hẹn ở VN khó thống nhất thời gian😀. Đi nước thứ 3 thì mọi người đều là đi holiday, gặp/chơi thoải mái chứ tui về Vn tui holiday, nhưng mà các bạn thì vẫn chạy như vịt công ty về nhà lo cho chồng con🙂 thì cũng chỉ gặp nhau tí chứ có thoải mái lắm đâu:-).

Gửi phản hồi

