• Bí-G có những chuyên mục gì?

  • Ảnh nhà Bí

    IMG_20120831_140453

    IMG_20120822_085335

    IMG_20120831_092850

    S7303627

    Photo06240639_1

    Photo-0016

    More Photos

Tôi trồng lúa!

Tôi gieo nắm thóc vào cái chậu nuôi cá có vài hòn sỏi.
Sau khi nảy mầm, nó lớn thật nhanh! thật nhanh! mỗi ngày!

Lúc mới gieo tôi không dám tưới nhiều nước, sợ hạt bị úng, sáng phun nước sạch, chiều phun nước sạch. Ban ngày đi làm, tôi sợ nó bị nóng, sợ nó khô queo, tôi để nó vào cái thau, rồi đậy rổ ngăn chuột, rồi để vào nơi mát mẻ. Đi làm về tôi mang ra ngắm nghía, phun phun xịt xịt, rồi mang lên bàn ăn chưng bày. Đến đêm lại che đậy kỹ càng rồi mang ra sân phơi sương!

Sáng ra lại ngắm nghía, phun xịt … haha

Thế nó mới được như vầy:

Xanh non mơn mởn, trông thật mát mắt!
Nhưng nhìn hình người ta không thể thấy có vài ngọn lá hơi vàng úa!
Vì sao vậy??? Mới lên bé tí, héo úa gì chớ???

… Phải, nó có héo vài ngọn lá đấy, cũng..tại.. là .. bởi vì .. có 1-2 bữa tôi cứ lo chưng bày mà quên tưới nước cho nó!

Bạn biết không, tôi chăm nó là thế, mà chỉ cần 1-2 lần quên là nó đã héo úa như vậy!

Còn cái cuộc sống này thì sao? Tôi nghĩ, cũng vậy thôi! Vẫn phải chăm sóc mỗi ngày chứ, nếu không nó cũng héo úa thôi, có khi “nhìn hình” người ta không thấy héo nhưng thực tế nó có bị héo!

Về chậu lúa này, tôi có cách rồi! Tôi nghĩ giờ nó tương đối lớn rồi, tôi không sợ hạt bị úng nữa, vả lại nó là loại cây chịu nước, nên đã đổ nhiều nước vào chậu. Nó sẽ không bị thiếu nước nữa. Đã mấy hôm rồi nó vẫn ổn, vẫn xanh tốt. Tôi hy vọng nó luôn xanh tốt!

Thế còn cuộc sống của tôi,gia đình của tôi, có cách nào chữa khỏi và ngăn ngừa căn bệnh héo úa không? Có chứ! Chắc chắn có cách mà!
Tôi vẫn luôn chăm bón mỗi ngày đấy chứ, vẫn luôn nâng niu và trân trọng mà. Có sai bước nào đâu … thế sao nó vẫn .. !!!???
Có lẽ .. là .. bởi vì .. 1 mình tôi thì không đủ sức!
Ôi tôi “muốn” mệt rồi!

Gửi phản hồi

